We are the craziest Cules!
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Top posters
Kietbarca (437)
 
Pedro Rodriguez (26)
 
Hồ Duy Minh (13)
 
Gerard Pique (9)
 
iniesta8 (9)
 
Alvaro Recoba (6)
 
Mr.Siro (4)
 
David Silva (4)
 
Karim Benzema (4)
 
Keisuke Honda (4)
 

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Social bookmarking

Social bookmarking digg  Social bookmarking delicious  Social bookmarking reddit  Social bookmarking stumbleupon  Social bookmarking slashdot  Social bookmarking yahoo  Social bookmarking google  Social bookmarking blogmarks  Social bookmarking live      

Bookmark and share the address of F.C.Barcelona on your social bookmarking website

Bookmark and share the address of We are the craziest Cules! on your social bookmarking website

November 2018
MonTueWedThuFriSatSun
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  

Calendar Calendar

Affiliates
free forum


Các ông Bầu Gia Lai: Làm thương hiệu

Go down

Các ông Bầu Gia Lai: Làm thương hiệu

Bài gửi  Kietbarca on Wed Jan 26, 2011 6:05 am

Bầu Đức và bầu Pháp cầm tinh tuổi con cọp (Nhâm Dần) hiện được coi là hai nhân vật “oách” và “oai” nhất trong môn bóng đá và bóng chuyền ở nước ta. Riêng dưới góc nhìn kinh tế, không thể phủ nhận, làm thương hiệu thông qua thể thao đã giúp cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Đức Long Gia Lai lớn mạnh được như ngày hôm nay.


Bầu Pháp: Thể thao là con gà đẻ trứng vàng

Đây là năm thứ hai bầu Pháp đầu tư vào thể thao. Mối lương duyên giữa Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL) với Quân khu 5 cho ra đội bóng chuyền Đức Long-Quân khu 5 vào những ngày Xuân năm Kỷ Sửu.

Giải thích về chuyện này, ông Bùi Pháp (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ĐLGL) cho biết: “Trước khi đến với bóng chuyền, tôi đã nghĩ đến bóng đá, điền kinh, quần vợt, cầu lông... Thậm chí đã có lần tôi tính chuyện đầu tư, nuôi hẳn nhà vô địch châu Á lứa tuổi U-14 Nguyễn Hoàng Thiên ở môn quần vợt. Nhưng suy cho cùng, ở Việt Nam chúng ta, ngoài bóng đá thì bóng chuyền là môn thể thao mang tính quần chúng lớn nhất. Và sở dĩ tôi phải tìm đến Quân khu 5 để ghép tên, bởi họ đã sẵn có đội bóng với bề dày truyền thống lên tới 32 năm. Đầu tư vào là có thể sinh lời và có thành tích ngay, còn nếu bắt tay làm từ đầu thì phải mất đến 3-4 năm...”.

Cho dù thành tích của Đức Long-Quân khu 5 chưa có gì nổi bật, nhưng với cái cách “chiêu binh mãi mã” một cách ồ ạt của ông bầu này khiến mọi người phải “giật mình”, cả làng bóng chuyền Việt Nam nhiều phen “xôn xao”, “dậy sóng”...

Đầu tiên đó là chuyện đưa các tuyển thủ Bulgaria, Ấn Độ, Myanmar về khoác áo cho đội bóng của mình nhưng không thành công. Sau đó là chuyện đưa cầu thủ số 1 Việt Nam, Nguyễn Hữu Hà; tay đập trẻ triển vọng Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Toại và mới đây nhất là thương vụ chủ công số 1 Đông Nam Á, thủ quân đội tuyển Thái Lan Wanchai về Đức Long-Quân khu 5.

Hai năm làm bóng chuyền tổng số tiền bỏ ra “đội” lên con số 10 tỷ đồng, vậy thì bầu Pháp và Tập đoàn ĐLGL được gì? Chưa “thành công” nhưng cũng đã “thành nhân”. Nó đã giúp cho thương hiệu ĐLGL “nổi như cồn”, vươn cao và bay xa đến với người hâm mộ trong cả nước.
Thương hiệu càng “nổi” bao nhiêu thì công việc kinh doanh của tập đoàn này càng “phất” bấy nhiêu. Chỉ sau 2 năm làm bóng chuyền, doanh thu của ĐLGL trung bình tăng trên 220% mỗi năm. Nhờ vậy mà hiện nay bầu Pháp được mệnh danh là “ông trùm làm đường BOT và BT” ở Việt Nam với tổng chiều dài lên tới 250km đường quốc lộ và tỉnh lộ ở Bình Phước, Đắk Nông, Gia Lai... Nhờ làm bóng chuyền mà hiện nay Tập đoàn ĐLGL đã có mối quan hệ khá tốt với nước bạn Lào và Campuchia trong việc triển khai các dự án ở đây.

“Nói tóm lại, làm thương hiệu thông qua thể thao chẳng khác gì con gà để trứng vàng, ngon, bổ và rẻ”, ông Bùi Pháp kết luận.

Bầu Đức: Muốn nổi tiếng phải là người dẫn đầu

Thật lòng mà nói, từ năm 2000 trở về trước cái tên Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) chưa được nhiều người biết đến. Nghĩa là “miếng” (tiềm lực tài chính) thì có nhưng “tiếng” (sự nổi tiếng về thương hiệu) thì chưa. Trong thời buổi kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế... muốn thành công thì cần phải có cả “tiếng” lẫn “miếng”. Hơn ai hết, ông Đoàn Nguyên Đức, lúc đó là Giám đốc Xí nghiệp Tư doanh HA.GL, biết rõ điều này.

Làm thế nào để giải được bài toán trên? Vắt óc suy nghĩ mãi, cuối cùng ông bầu này quyết định đầu tư vào môn thể thao được thiên hạ tôn sùng là “Vua”. Rất may đó cũng là lúc Đảng, Nhà nước ta có chủ trương khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực thể dục thể thao (TDTT). Hay còn được gọi dưới cái tên mỹ miều, xã hội hóa thể thao.

Mặc dù đã chọn được con đường đi ưng ý, nhưng đôi lúc bầu Đức vẫn có cảm giác “run chân”. Bởi lúc đó có không ít đơn vị “bỏ của chạy lấy người” ra khỏi lĩnh vực TDTT, họ cho rằng, đầu tư vào đây chẳng khác gì “đem vàng thật đổi lấy vàng giả”.

Sau khi đã “binh” đủ đường, từ năm 2001 đến nay, ông bầu này liên tục tung ra hàng loạt “chiêu độc” mang tính kỷ lục, chẳng giống ai và cũng chẳng ai giống nơi cách làm của ông. Nói cách khác, bầu Đức là người tiên phong trong lĩnh vực bóng đá ở Việt Nam. Mà đã là người đầu tiên thì chẳng có ai ở phía trước mặt mình nữa.

Sau ngót nghét gần 10 năm làm bóng đá, đến nay hàng loạt sự kiện mà CLB HA.GL lập nên vẫn chưa bị ai qua mặt. Bầu Đức thừa nhận, chính sự nổi tiếng trong bóng đá đã giúp cho xí nghiệp tư doanh ngày nào lớn mạnh, trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành nghề, có thương hiệu mạnh không chỉ ở Việt Nam mà cả trong khu vực Đông Nam Á như ngày nay. Với bầu Đức bóng đá còn đóng vai trò là sứ giả ngoại giao. Bóng đá đã giúp cho ông nói riêng và Tập đoàn HA.GL nói chung trở thành khách VIP trong mỗi lần công cán sang nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar...
avatar
Kietbarca
Thống soái xứ Catalonia
Thống soái xứ Catalonia

Tổng số bài gửi : 437
Points : 1253
Reputation : 12
Join date : 17/01/2011
Age : 26
Đến từ : ĐH Sư Phạm TP.HCM

Xem lý lịch thành viên http://fcbarcelona.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết